ประชาสัมพันธ์
ประกาศประชาสัมพันธ์ เรื่อง การเฝ้าระวังภัยและผลกระทบต่อสุขภาพจากฝุ่นละอองขนาดเล็กในบรรยากาศ(PM2.5)

clock 19 เม.ย. 2567 view 7 ครั้ง

องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งงาม ประกาศประชาสัมพันธ์ เรื่อง การเฝ้าระวังภัยและผลกระทบต่อสุขภาพจากฝุ่นละอองขนาดเล็กในบรรยากาศ(PM2.5)

     ด้วยอำเภอแม่สาย ได้รับแจ้งจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นแจ้งว่า สถานการณ์ปัญหามลพิษทางอากาศที่มีความรุนแรงมากขึ้นในปัจจุบัน โดยเฉพาะปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในบรรยากาศ ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (Particulate matter : PM2.5) ซึ่งเป็นภัยสิ่งแวดล้อมที่ก่อให้เกิด การคุกคามสุขภาพของประชาชน หากได้รับ PM2.5 เข้าไปในร่างกายส่งผลให้มีความเสี่ยงต่อสุขภาพ หรือก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ อาจทําให้เกิดการระคายเคืองคอ ไอ หายใจลําบาก แน่นหน้าอก ใจสั่น ระคายเคืองตา หรือเป็นผื่นคันตามร่างกาย และหากสัมผัสฝุ่นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ รวมถึงผู้ป่วย ๔ กลุ่มโรคสําคัญที่ต้องเฝ้าระวัง คือ โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคระบบ

ทางเดินหายใจ โรคผิวหนังอักเสบ และโรคตาอักเสบ อาจจะมีอาการผิดปกติ เจ็บป่วย หรือมีผลกระทบ ต่อสุขภาพที่มีความรุนแรงได้มากกว่าคนทั่วไป 


     ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งงาม จึงขอประชาสัมพันธ์ การเฝ้าระวังภัยและผลกระทบต่อสุขภาพจากฝุ่นละอองขนาดเล็กในบรรยากาศ(PM2.5)

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น